ਸੰਕਰਮਣ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਪੜਾਅ ਥਿਊਰੀ (ਪਿਗੈਟ)

ਬੋਧਾਤਮਕ ਵਿਕਾਸ ਦਾ ਪਾਇਗੈਟਸ ਸਟੇਜ ਥਿਊਰੀ ਸੰਕਰਮਣਿਕ ਵਿਕਾਸ ਦਾ ਵਰਣਨ ਹੈ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਬੱਚਿਆਂ ਵਿੱਚ ਚਾਰ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪੜਾਵਾਂ: ਸੈਂਸਰ ਮਾਈਕਰੋਮੀਟਰ, ਪ੍ਰੌਪਰੈਸ਼ਨਲ, ਕੰਕਰੀਟ, ਅਤੇ ਰਸਮੀ.

ਯੋਗਦਾਨ



ਜੀਨ ਪਿਆਗੈਟ (1896-19 80)

ਮੁੱਖ ਧਾਰਨਾ

ਸਵਿਸ ਜੀਵ-ਵਿਗਿਆਨੀ ਅਤੇ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨੀ ਜੀਨ ਪਿਗੈਟ (1896-19 80) ਨੇ ਆਪਣੇ ਬੱਚਿਆਂ (ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਦੀ ਦੁਨੀਆਂ ਦੀ ਭਾਵਨਾ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ) ਨੂੰ ਦੇਖਿਆ ਅਤੇ ਆਖਿਰਕਾਰ ਚਾਰ ਮਾਧਿਅਮ ਦਾ ਮਾਡਲ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤਾ ਕਿ ਕਿਵੇਂ ਮਨ ਨਵੀਂ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ [1] [2] [ 3] . ਉਸ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੱਚਿਆਂ ਨੂੰ 4 ਪੜਾਵਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਹ ਸਾਰੇ ਇਸੇ ਤਰਤੀਬ ਵਿਚ ਕਰਦੇ ਹਨ. ਇਹ ਚਾਰ ਪੜਾਅ ਹਨ:

ਸੈਂਸਰਿਅਮੌਸਟਰ ਪੜਾਅ (ਜਨਮ ਤੋਂ 2 ਸਾਲ)

ਵਾਤਾਵਰਨ ਨਾਲ ਸੰਵਾਦ ਦੁਆਰਾ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਅਤੇ ਅਸਲੀਅਤ (ਅਤੇ ਕਿਵੇਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਕੰਮ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ) ਦੀ ਸਮਝ ਪੈਦਾ ਕਰਦੀ ਹੈ.ਇਹ ਆਪਣੇ ਆਪ ਅਤੇ ਹੋਰ ਵਸਤੂਆਂ ਵਿਚਕਾਰ ਫਰਕ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੈ.ਲਰਨਿੰਗ ਐਸੀਮੀਮੇਸ਼ਨ (ਮੌਜੂਦਾ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਸੰਗਠਨ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਸਕੀਮਾ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ) ਦੁਆਰਾ ਵਰਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਰਿਹਾਇਸ਼ (ਜਦੋਂ ਇਕ ਇਕਾਈ ਸਮਰੂਪ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਅਤੇ ਇਕਾਈ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ ਲਈ ਸਕੀਮਾਟਾ ਨੂੰ ਸੋਧਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ.

ਪ੍ਰੀਓਪ੍ਰੇਸ਼ਨਲ ਪੜਾਅ (ਉਮਰ 2 ਤੋਂ 4)




ਬੱਚਾ ਅਜੇ ਵੀ ਸੰਖੇਪ ਰੂਪ ਵਿਚ ਸੰਕਲਪਿਤ ਨਹੀਂ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਨੂੰ ਕੰਕਰੀਟ ਦੀ ਸਥੂਲ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ. ਚੀਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਸਾਧਾਰਣ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸ਼੍ਰੇਣੀਬੱਧ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਦੁਆਰਾ.

ਠੋਸ ਕਿਰਿਆਵਾਂ (7 ਤੋਂ 11 ਸਾਲ)

ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਸਰੀਰਕ ਤਜਰਬਾ ਇਕੱਠਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਰਿਹਾਇਸ਼ ਨੂੰ ਵਧਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ.ਬੱਚਾ ਸੋਚਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸੋਚਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਉਸ ਦੇ ਸਰੀਰਕ ਤਜਰਬਿਆਂ ਨੂੰ ਸਮਝਾਉਂਦਾ ਹੈ.

ਆਮ ਕੰਮ (11 ਤੋਂ 15 ਸਾਲ ਦੀ ਉਮਰ ਤੱਕ)

ਸਮਝਣਾ ਇਸਦੇ ਅੰਤਿਮ ਰੂਪ ਤੇ ਪਹੁੰਚਦਾ ਹੈ. ਇਸ ਪੜਾਅ ਅਨੁਸਾਰ, ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਤਰਕਸੰਗਤ ਫੈਸਲੇ ਕਰਨ ਲਈ ਹੁਣ ਠੋਸ ਆਬਜੈਕਟ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨਹੀਂ ਹੈ.ਉਹ ਕਠਿਨ ਅਤੇ ਹਾਈਪੋਥੈਟੀਕਲ ਤਰਕ ਕਰਨ ਦੇ ਸਮਰੱਥ ਹੈ. ਵਿਅਕਤ ਸੋਚ ਲਈ ਉਸ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਬਾਲਗ਼ ਵਰਗੀ ਹੀ ਹੈ.


Knowledge Booster

Knowledge Booster is a study base platform where you will find study material for competitive exams like PSTET, CTET, Teacher Eligibility Test, NVS, KVS, Army School etc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!